Trên tay Galaxy Watch5 Pro: Vỏ titan cứng cáp, kính phủ sapphire, pin 3 ngày và sạc nhanh hơn

Galaxy Watch5 Pro là bản nâng cấp thay thế cho dòng Classic huyền thoại của Samsung, nhấn mạnh vào thiết kế tối giản và những tính năng thiết thực hơn.

Nếu như hai mẫu Galaxy Watch5 40 và 44mm chỉ là bản nâng cấp nhẹ so với đời Watch4 năm ngoái thì phiên bản Pro 45mm này lại được nhiều người quan tâm hơn cả, từ vẻ ngoài cho đến các cải tiến bên trong.

 

Năm nay là lần đầu Samsung không còn thiết kế truyền thống với vòng xoay vật lý nữa. Thay vào đó, Galaxy Watch5 Pro có viền dày hơn và gồ cao lên khỏi màn hình. Tính năng vòng xoay cảm ứng vẫn được giữ lại nhưng là khi chạm hẳn ngón tay vào viền màn hình chứ không phải phần gờ này. Trải nghiệm vẫn khá mượt mà, thoải mái vì ngón tay không bị trượt ra khỏi màn hình như bản Watch5 thường.

Galaxy Watch5 thường dùng vỏ hợp kim nhôm Armor Aluminum đã được đánh giá là cứng cáp hơn nhôm thường rồi, bản Pro này còn dùng chất liệu titanium bền bỉ hơn nhiều lần, đảm bảo an toàn, tránh sứt mẻ, nứt vỡ hiệu quả hơn.

Cải tiến thứ 2 là việc Samsung làm các đồng hồ dày hơn một chút so với bình thường. Có 2 lý do cho thay đổi này: 1 là các cảm biến ở mặt dưới sẽ dính chặt vào bề mặt da hơn để tăng độ chính xác, 2 là để có thêm không gian bên trong cho viên pin lớn hơn. Cụ thể, Galaxy Watch5 Pro có viên pin 590mAh mà Samsung hứa hẹn dùng được đến 80 giờ, tương đương khoảng hơn 3 ngày liên tiếp cho mỗi lần sạc đầy. Tất nhiên, con số này chỉ đạt được khi dùng chế độ chỉ Bluetooth, tắt Wifi, LTE, GPS và các chế độ theo dõi sức khỏe liên tục.

Màn hình của Galaxy Watch5 Pro có kích thước 1.4 inch, độ phân giải 450×450 pixel rất sắc nét. Tấm nền Super AMOLED có độ sáng cao, hỗ trợ màn hình luôn sáng màu và phủ lên lớp sapphire bảo vệ trầy xước tốt hơn mặt kính cường lực thông thường, nhất là các vết xước dăm.

So với Galaxy Watch5 44mm, bản Pro thực ra không to hơn về đường kính (chỉ thêm 1mm) nhưng lại dày hơn đáng kể. Trọng lượng cũng lên tới 46.5gr so với chỉ 33.5gr nhưng đeo thực tế sẽ rất nhanh quen, không gây khó chịu như tưởng tượng, nhất là với ai đã quen đeo đồng hồ thông minh cùng cỡ.

Phần dây đeo vẫn dùng chất liệu cao su nhưng thiết kế được làm mới, vừa có khe hở để lồng dây, vừa dùng nẹp nam châm để giữ chắc trên cổ tay và nới rộng, chặt thoải mái hơn, cổ tay nhỏ cũng đeo được. Thiết kế này làm mặt dưới cổ tay hơi cấn vì dày cộm lên nhưng khi muốn tháo ra rất dễ. Nếu không ưng, bạn hoàn toàn có thể mua bất kì loại dây đồng hồ truyền thống cỡ 20mm nào khác thay vào, không hề kén chọn.

Giao diện của Watch5 Pro là OneUI Watch 4.5, không có nhiều khác biệt lớn so với phiên bản trước. Các thay đổi hầu hết nằm trong menu ứng dụng, ví dụ như khi muốn cài báo thức giờ dễ hơn trên đời Galaxy Watch4 rất nhiều. Ngoài ra, các ứng dụng nhắn tin phổ biến giờ đã hỗ trợ trả lời trực tiếp trên đồng hồ thay vì chỉ có danh sách reply mặc định.

Các tính năng theo dõi sức khỏe vẫn tương tự đời Watch4, kể cả cảm biến BIA đo chỉ số cơ thể. Năm nay Samsung tích hợp thêm cảm biến nhiệt bằng hồng ngoại nhưng sẽ phải đợi thêm 1 thời gian nữa mới được mở khóa để dùng. Ngoài ra, tính năng đo điện tâm đồ và huyết áp cũng tạm thời chưa sử dụng được khi mở bán.

Chiếc đồng hồ này có thêm 1 vài tính năng thể thao mới so với Watch5 bản thường như chế độ Route Workout tự động chỉ đường khi chạy bộ, leo núi, trekking bằng cách đồng bộ file dữ liệu GPX từ smartphone. Chế độ Track Back cho phép người dùng tìm đường về vị trí cũ dễ dàng cùng hướng dẫn đi đúng đường bằng giọng nói hoặc rung động tiện lợi, tránh bị lạc trong chuyến đi.

Galaxy Watch5 Pro có 2 lựa chọn màu chính là đen và xám, nhưng Samsung có cung cấp thêm phiên bản Bespoke với màu sắc tùy biến theo ý muốn khá hay. Giá của Galaxy Watch5 Pro hiện là 11.99 triệu cho bản Bluetooth và 12.99 triệu cho bản LTE. Nếu quan tâm, bạn có thể đặt hàng sớm ngay từ bây giờ để nhận nhiều quà tặng hấp dẫn tùy đại lý.